• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hướng dẫn nộp thủ tục hành chính trực tuyến

Việc gửi hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến giúp tổ chức, cá nhân có thể giao dịch 24/24 giờ trong ngày, tại bất cứ đâu có kết nối internet. Nếu trước đây muốn đăng ký thủ tục hành chính phải đến trực tiếp cơ quan nhà nước nhận phiếu theo thứ tự, chờ cán bộ tiếp nhận hồ sơ, thì nay, với phương thức dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mọi việc liên quan đến thủ tục hành chính, các tổ chức, cá nhân có thể thực hiện ở nhà hay ở cơ quan, đơn vị; đồng thời, có thể theo dõi, giám sát được tình trạng giải quyết hồ sơ. Vì vậy, khi tham gia sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, các tổ chức, cá nhân tiết kiệm được rất nhiều thời gian, chi phí đi lại, chi phí văn phòng phẩm.

Tổ chức, cá nhân có thể thực hiện việc nộp hồ sơ trực tuyến qua các bước sau:

BƯỚC 1: TRUY CẬP VÀO DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN QUA ĐƯỜNG LINK: https://dichvucong.daknong.gov.vn/

BƯỚC 2: KÍCH CHỌN NỘP QUA MẠNG

BƯỚC 3: TRONG MỤC TÌM KIẾM NÂNG CAO, CHỌN CÁC NỘI DUNG TƯƠNG ỨNG:

1. Từ khóa: có thể nhập mã thủ tục hoặc tên thủ tục (có thể bỏ qua và kéo xuống dưới để kích chọn loại thủ tục tương ứng)

2. Cơ quan: UBND Huyện Đắk Mil

3. Lĩnh vực: Chọn lĩnh vực phù hợp với nộp hồ sơ

4. Mức độ DVC: chọn mức độ 3 hoặc mức độ 4

Mức độ 3:

- Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng;

- Việc thanh toán phí, lệ phí (nếu có) và nhận kết quả được thực hiện trực tiếp tại cơ quan cung cấp dịch vụ hoặc qua dịch vụ bưu chính.

Mức độ 4:

- Cung cấp chức năng thanh toán trực tuyến để người sử dụng thực hiện được ngay việc thanh toán phí, lệ phí (nếu có) qua môi trường mạng;

- Việc trả kết quả cho người sử dụng có thể được thực hiện trực tuyến, qua dịch vụ bưu chính hoặc trực tiếp. Kết quả dưới dạng điện tử của dịch vụ công trực tuyến có giá trị pháp lý như đối với kết quả truyền thống theo quy định về kết quả điện tử của cơ quan chuyên ngành.

- Việc trả kết quả trực tuyến được thực hiện theo sự thống nhất của người sử dụng và cơ quan cung cấp dịch vụ qua một hoặc nhiều hình thức sau: thông báo trên cổng thông tin điện tử có dịch vụ công trực tuyến; gửi qua chức năng trả kết quả của dịch vụ công trực tuyến; gửi qua thư điện tử của người sử dụng. Khuyến khích gửi kết quả qua các kênh giao tiếp điện tử khác như: tin nhắn trên điện thoại di động, dịch vụ trao đổi thông tin trên mạng.

5. Cấp thủ tục: Cấp Quận/Huyện

(Ví dụ đang chọn dịch vụ là: đăng ký khai sinh).

 

6. Kích chọn tìm kiếm

Danh sách tên các loại thủ tục hành chính sẽ hiện ra phía dưới.

 

BƯỚC 3: BẤM VÀO XEM CHI TIẾT ĐỂ BIẾT THÔNG TIN CHUNG, TRÌNH TỰ THỰC HIỆN, THÀNH PHẦN HỒ SƠ, YÊU CẦU, ĐIỀU KIỆN THỰC HIỆN

 

BƯỚC 4: SAU KHI CHUẨN BỊ CÁC THÀNH PHẦN HỒ SƠ THEO YÊU CẦU Ở BƯỚC 3, KÍCH CHỌN NỘP HỒ SƠ TRỰC TUYẾN.

1. Chọn trường hợp quyết tương ứng

2. Kích đồng ý và tiếp tục

3. Điền các thông tin cá nhân tương ứng, kích chọn đồng ý và tiếp tục

 

4. Nộp các hồ sơ liên quan (có thể chụp ảnh các hồ sơ trên hoặc Scan hồ sơ), sau đó bấm chọn đồng ý và tiếp tục

5. Tiếp tục bấm đồng ý và tiếp tục

6. Nhập mã xác thực

7. Hoàn thành đúng, thông tin hiển thị:

8. CHÚC MỪNG DOANH NGHIỆP, NGƯỜI DÂN ĐÃ NỘP THÀNH CÔNG HỒ SƠ