• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Triển khai khám sức khỏe cho công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ tham gia công an nhân dân năm 2024

Thực hiện Kế hoạch số 261/KH-UBND ngày 18/10/2023 của UBND huyện Đắk Mil, về việc khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ tham gia công an nhân dân năm 2024, Hội đồng khám sức khỏe cho công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ tham gia công an nhân dân huyện (NVQS, NVCAND) đã xây dựng Kế hoạch số 02/KH-HĐKSKNVQS ngày 31/10/2023, về khám sức khỏe cho công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ tham gia công an nhân dân năm 2024.

Theo đó, từ ngày 14/11 đến ngày 20/11/2023, tại Trung Tâm Y tế huyện, Hội đồng khám sức khỏe cho công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ tham gia công an nhân dân huyện đã tổ chức khám sức khỏe cho công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ tham gia công an nhân dân năm 2024 (nhập ngũ năm 2024). Công tác khám sức khỏe cho công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ tham gia công an nhân dân năm 2024 có sự phối hợp chặt chẽ giữa Hội đồng khám sức khỏe NVQS, NVCAND với Văn phòng HĐND và UBND huyện, Ban Chỉ huy Quân sự huyện, Công an huyện và Hội đồng nghĩa vụ Quân sự các xã, thị trấn. Công tác đảm bảo về trang thiết bị, dụng cụ và vật tư y tế phục vụ khám sức khỏe cơ bản đáp ứng nhu cầu của từng phòng khám và từng chuyên khoa. Việc bố trí các phòng khám đảm bảo nguyên tắc một chiều, khép kín, thuận lợi cho công dân đến khám và đảm bảo đủ diện tích, điều kiện ánh sáng và trang thiết bị tối thiểu để tổ  chức khám theo yêu cầu của các chuyên khoa. Các Y, Bác sỹ, nhân viên y tế và Hội đồng khám sức khỏe đã làm việc tích cực, đoàn kết, có trách nhiệm. Việc khám sức khỏe và phân loại sức khoẻ cho công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ tham gia công an nhân dân đảm bảo tính khách quan, trung thực và tính chính xác đảm bảo tuyển chọn những công dân có đủ sức khỏe để sẵn sàng lên đường bảo vệ Tổ quốc. Đa số công dân trong độ tuổi nhập ngũ đã có ý thức trong việc thực hiện nghĩa vụ quân sự, đã tích cực tham gia khám sức khỏe theo quy định.

Một số hình ảnh trong buổi khám sức khỏe

Sau 7 ngày làm việc tích cực, với tinh thần trách nhiệm cao, Hội đồng khám sức khỏe NVQS, NVCAND đã hoàn thành nhiệm vụ theo kế hoạch đề ra.

                                                                                     Kim Oanh – Chuyên viên Văn phòng