• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đắk Mil ban hành kế hoạch phát triển công nghiệp đến năm 2025, định hướng đến năm 2030

         Ngày 26/9/2022, Ủy ban nhân dân huyện Đắk Mil đã ban hành Kế hoạch số 213/KH-UBND, về phát triển công nghiệp huyện Đắk Mil đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Nhằm mục đích xác định những nhiệm vụ chủ yếu để tổ chức thực hiện, đẩy mạnh phát triển sản xuất công nghiệp, tạo động lực chính để chuyển dịch cơ cấu kinh tế của huyện theo hướng công nghiệp hóa - hiện đại hóa, phấn đấu từng bước xây dựng Đắk Mil thành trung tâm tiểu vùng phía Bắc của tỉnh trong lĩnh vực ứng dụng khoa học và công nghệ; phát triển công nghiệp chế biến nông, lâm sản; công nghiệp phụ trợ phát triển nông nghiệp công nghệ cao. Phấn đấu đến năm 2030, huyện Đắk Mil phát triển công nghiệp với tốc độ tăng trưởng nhanh, bền vững, chú trọng phát triển công nghiệp với bảo vệ môi trường, đảm bảo quốc phòng, an ninh. Các sản phẩm công nghiệp chủ yếu trong giai đoạn này là các sản phẩm chế biến từ cà phê, ca cao, cao su; nước hoa quả đóng chai, đóng hộp; chế biến lâm sản; sản xuất vật liệu xây dựng,...

Hình ảnh: Ứng dụng máy móc, thiết bị hiện đại trong ngành công nghiệp chế biến nông sản tại huyện Đắk Mil

Các nhiệm vụ giải pháp trọng tâm để phát triển công nghiệp trên địa bàn huyện cụ thể như sau: Tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao hiệu quả, hiệu lực trong triển khai thực hiện chính sách phát triển công nghiệp, xác định việc triển khai thực hiện chính sách về phát triển công nghiệp trên địa bàn huyện là một trong những nhiệm vụ trọng tâm; chuyển dịch cơ cấu ngành công nghiệp, đầu tư hoàn thiện kết cấu hạ tầng Cụm công nghiệp  tiểu thủ công nghiệp Thuận An; phát triển các ngành công nghiệp có lợi thế như công nghiệp chế biến nông lâm sản: cà phê, bơ, sầu riêng,… và các ngành công nghiệp năng lượng tái tạo: điện gió, điện mặt trời; tạo lập môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi cho phát triển công nghiệp; phát triển nguồn nhân lực công nghiệp: Gắn kết chặt chẽ giữa đào tạo với hoạt động sản xuất, kinh doanh và nhu cầu của thị trường lao động công nghiệp; đề xuất cơ chế chính sách để định hướng dịch chuyển lao động, nhất là lao động nông nghiệp sang lao động công nghiệp; ứng dụng khoa học và công nghệ cho phát triển công nghiệp.

Thông qua kế hoạch, Ủy ban nhân dân huyện đã giao nhiệm vụ cụ thể cho các phòng, ban, ngành và UBND các xã, thị trấn. Đồng thời, yêu cầu các đơn vị, địa phương tăng cường tuyên truyền, phổ biến, triển khai có hiệu quả các chính sách, chương trình, đề án phát triển công nghiệp đến các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp tại địa phương. Đổi mới tư duy, cải cách chế độ công vụ, thực hiện lộ trình cung cấp dịch vụ hành chính công trên môi trường mạng theo kế hoạch; tăng cường ứng dụng văn bản điện tử và chữ ký số trong chỉ đạo, điều hành của các ngành, các cấp tiến tới xây dựng chính quyền điện tử để phục vụ ngày càng tốt hơn cho hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, lấy doanh nghiệp làm trọng tâm phục vụ./.

Ngô Hương, Phòng Kinh tế và Hạ tầng