• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tham dự Hội nghị giao ban Thường trực HĐND 2 cấp tỉnh, huyện lần thứ 3, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Ngày 26/5/2023, Thường trực HĐND tỉnh Đắk Nông đã tổ chức Hội nghị giao ban Thường trực HĐND 02 cấp tỉnh, huyện lần thứ 03, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại huyện Đắk R’Lấp. Đồng chí Lưu Văn Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Nông chủ trì Hội nghị. Thường trực HĐND huyện Đắk Mil đã tổ chức Đoàn tham dự Hội nghị, gồm: Đồng chí H’ Xuân, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Đồng chí Phan Văn Thân, UVBTVHU, Phó Chủ tịch HĐND huyện; Lãnh đạo các Ban HĐND huyện; Chuyên viên Văn phòng HĐND và UBND huyện.

Theo đánh giá, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, HĐND các cấp đã có nhiều đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, bảo đảm theo đúng quy định của pháp luật.

Hình ảnh: Đồng chí Phan Văn Thân, UVBTVHU, Phó Chủ tịch HĐND huyện Đắk Mil phát biểu thảo luận tại Hội nghị

 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung trao đổi, thảo luận các vấn đề về công tác chuẩn bị và tổ chức kỳ họp HĐND; hoạt động giám sát; chất vấn và trả lời chất vấn; tiếp xúc cử tri, tiếp công dân; hoạt động giám sát chuyên đề và các điều kiện bảo đảm hoạt động của HĐND; công tác phối hợp giữa Thường trực HĐND và UBND trong giải quyết những vấn đề phát sinh giữa 02 kỳ họp;...

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lưu Văn Trung biểu dương, ghi nhận một số kết quả mà Thường trực HĐND tỉnh, Thường trực HĐND các huyện, thành phố đã đạt được trong thời gian qua; khẳng định Hội nghị giao ban Thường trực HĐND tỉnh và Thường trực HĐND các huyện, thành phố là diễn đàn, cầu nối để các địa phương tăng cường trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm, kỹ năng công tác hoạt động; qua đó, giúp các địa phương phát huy, nhân rộng cách làm tốt, những mô hình hoạt động hiệu quả. Đồng thời, đồng chí đã chỉ ra một số tồn tại hạn chế cần được khắc phục và chỉ đạo triển khai một số nhiệm vụ cụ thể trong thời gian tới./. 

Trúc Đào - Chuyên viên Văn phòng