• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lễ tuyên dương, khen thưởng học sinh, giáo viên tiêu biểu năm học 2023 - 2024

Sáng ngày 31/5/2024, UBND huyện Đắk Mil đã tổ chức Lễ tuyên dương, khen thưởng học sinh, giáo viên tiêu biểu năm học 2023 - 2024. Tham dự buổi lễ có; đồng chí H’ Xuân, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Phan Bá Tịnh, Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện; Lãnh đạo các phòng, ban, ngành; Lãnh đạo các trường MN, TH,THCS,  PTDTNT  THCS&THPT trên địa bàn huyện và Lãnh đạo UBND các xã, thị trấn

Trao tặng giấy khen cho các giáo viên, cán bộ có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi năm học 2023 – 2024

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Phan Bá Tịnh, Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện cho biết: Trong năm học vừa qua, học sinh huyện Đắk Mil đã đạt được nhiều thành tích cao trong các cuộc thi cấp huyện, cấp tỉnh và đặc biệt là ở cấp quốc gia. Bên cạnh học tập, các em còn tích cực tham gia vào các hoạt động văn hoá, nghệ thuật, thể dục thể thao và đạt được kết quả tốt. Những học sinh có hoàn cảnh khó khăn cũng đã vượt qua khó khăn để đạt thành tích xuất sắc. Các em là tấm gương sáng trong học tập và tu dưỡng, là tài năng về trí tuệ của đất nước, của huyện nhà trong hiện tại và tương lai; Đồng chí biểu dương và ghi nhận và đánh giá cao sự đổi mới trong công tác giáo dục và đào tạo, góp phần quan trọng vào việc nâng cao chất lượng giáo dục của huyện nhà. Đồng thời, đồng chí cũng bày tỏ mong muốn trong năm học 2024 - 2025 và những năm tiếp theo, ngành giáo dục và đào tạo huyện cần tập trung vào các nhiệm vụ quan trọng sau:

Một là: Tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, đảm bảo vị thế hàng đầu trong tỉnh bằng cách đổi mới phương pháp giảng dạy và quản lý.

Hai là: Tăng cường giáo dục đạo đức và nếp sống văn minh cho học sinh dựa trên văn hóa Việt Nam, triển khai hiệu quả chương trình Giáo dục địa phương và Chương trình giáo dục phổ thông.

Ba là: Xây dựng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục chất lượng cao, đáp ứng đủ về số lượng và trình độ đào tạo, khuyến khích sự chuyên môn và trách nhiệm nghề nghiệp.

Bốn là: Khuyến khích hoạt động học tập và sáng tạo, xây dựng môi trường giáo dục sáng tạo và động viên học sinh phát triển tài năng và phẩm chất, hướng tới sự "khởi nghiệp" thành công.

Năm là: Nhiệm vụ trước mắt là tối ưu hóa công tác tuyển sinh đầu cấp, đáp ứng đúng thời gian và nhu cầu học tập của cộng đồng, và chuẩn bị cho việc phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS.

Tại buổi Lễ, UBND huyện đã công bố quyết định và trao thưởng cho 349 em học sinh giỏi tiêu biểu và 69 giáo viên xuất sắc của huyện Đắk Mil.

Cũng tại buổi lễ, Ban tổ chức Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc huyện Đắk Mil, năm 2024 đã trao 20 giải cho các tác giả có bài dự thi xuất sắc và trao 2 giải tập thể cho các đơn vị tổ chức tốt vòng sơ khảo./.

 

Bích Phương, Chuyên viên Văn phòng.